Phương pháp phòng ngừa các triệu chứng nhức đầu, đau nửa đầu

Thảo luận trong 'Sinh viên chia sẻ'

  1. thuybabi

    thuybabi Member

    Để làm giảm các cơn đau nhức đầu hành hạ, ngoài việc áp dụng các cách chữa như chườm nóng, massage, bài thuốc dân gian... bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho hợp lý. Dưới đây là 4 lưu ý bạn nên thực hiện nếu muốn đánh bay hoàn toàn các triệu chứng đau nửa đầu .
    [​IMG]

    - Tập thể dục thể thao
    Tập thể dục thể thao, đặc biệt là các bài tập cadio, sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Một nghiên cứu của Thụy Điển chỉ ra rằng tập cardio - 40 phút, ba lần một tuần có tác dụng tương đương với thư giãn hoặc dùng thuốc giảm đau đầu.

    - Không sử dụng các loại thực phẩm gây đau đầu
    Trong một số loại thực phẩm như thực phẩm đông lạnh, thực phẩm làm sẵn, thịt hun khói, đồ lạnh, rượu bia... có các chất hây nên tình trạng đau đầu, thậm chí là chứng đau đầu khó ngủ . Vì vậy, bạn cần tránh sử dụng các thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày và khi bị đau đầu.

    - Tập hít thở sâu
    Những bài tập về hít thở sẽ giúp giảm căng thẳng. Thư giãn tất cả mọi bắp cơ. Hít vào chậm và sâu. Tập trung chú ý vào việc hít thở. Nín thở trong vài giây rồi thở ra từ từ toàn bộ thể tích khí trong phổi. Lặp đi lặp lại nhiều lần.
    >> Tìm hiểu thêm đau đầu chóng mặt buồn nôn là hiện tượng gì

    - Chăm sóc giấc ngủ
    Thiếu ngủ làm cho cơ thể mệt mỏi, không đủ sức lực cho một ngày làm việc mới. Khiến hệ thần kinh dễ căng thẳng, quá tải dẫn đến những cơn đau nhức đầu. Một giấc ngủ thoái mái khi bị đau đầu sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đau nhanh chóng.

    Khi bị đau nửa đầu, bạn hãy xem xét các cách trên đây và đồng thời bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học. Nếu các biện pháp trị liệu không mang lại kết quả như ý, bạn hãy đến các trung tâm y tế để được khám và chuẩn đoán sớm nhé.

Chia sẻ trang này