Quản trị chất lượng là vấn đề sống còn

Thảo luận trong 'Tin tức 24h'

  1. sting007

    sting007 New Member

    Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu hóa, các công ty và nhà quản lý tại Việt Nam phải có tầm nhìn mang tính toàn cầu và có khả năng kiểm soát được thành quả hiện tại và trong tương lai.

    Đây không chỉ là yếu tố để thành công mà còn là vấn đề sống còn của tổ chức. Mong đợi của các chủ thể hữu quan trong một tổ chức ngày càng đa dạng và tăng cao. Để thỏa mãn yêu cầu đó, tổ chức vì thế cần thiết lập, duy trì việc kiểm soát và đánh giá hệ thống quản lý một cách hiệu quả hơn.

    Chương trình cao học quản trị chất lượng doanh nghiệp và hiệu quả kinh doanh, được thiết kế nhằm trang bị cho nhà quản trị và quản trị viên tập sự khả năng cải thiện và xây dựng quy trình công việc của tổ chức; bao quát được các khía cạnh của quản trị để đảm bảo cho sự phát triển thành công và bền vững. Mục tiêu của chương trình học là cung cấp cho học viên khái niệm nền tảng, kiến thức về phương pháp quản trị tổng quát, đồng thời các công cụ kỹ thuật cần thiết để triển khai chiến lược và chính sách của tổ chức một cách hiệu quả.

    Quản trị hệ thống bắt đầu với việc thiết lập chiến lược phù hợp với môi trường hoạt động và tạo động lực cho một hệ thống quản trị hướng đến khách hàng, ứng dụng vào nề nếp và phương châm hoạt động hằng ngày của tổ chức. Chiến lược quản trị chất lượng phải thống nhất với chiến lược của doanh nghiệp, trong đó các tiến trình thực hiện và các dự án trong tổ chức phải nằm trong tầm kiểm soát chung.

    Bên cạnh đó, hoạt động của tổ chức cũng nằm trong mối tương quan với quy trình hoạt động các đối tác theo mối quan hệ cung ứng. Quan trọng hơn, khi khía cạnh dịch vụ ngày càng có nhiều liên đới trong mỗi hoạt động của doanh nghiệp, thì yếu tố sống còn của tổ chức là phải có những nhân sự có khả năng quản trị hệ thống phức tạp đó.

    Hiện nay, bản chất của sự cạnh tranh cũng như mối quan hệ của một tổ chức đối với môi trường toàn cầu đã thay đổi. Nếu như trước kia cạnh tranh thường là một cuộc chơi triệt tiêu, thắng và bại, thì ngày nay cạnh tranh phải là cuộc chơi có kết quả dương, tức là một bên thắng và bên kia cũng thắng. Các tổ chức phải kết hợp giữa cạnh tranh và hợp tác theo tinh thần tạm gọi là "cạnh tranh cùng phát triển" (coopetition), vì tất cả các bên đều nhận thức được rằng nguồn lực là có hạn, do đó nó cần phải được sử dụng một cách hiệu quả nhất có thể. Đó chính là lý do các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững cần được tích hợp vào hệ thống quản trị của doanh nghiệp.

    Một mặt, để đảm bảo thành công lâu dài, tổ chức cần không ngừng đưa ra những sản phẩm và dịch vụ đem đến sự hài lòng ở khách hàng, mặt khác doanh nghiệp phải tối ưu việc sử dụng nguồn lực. Duy có nguồn lực bất tận cho sự phát triển là sự sáng tạo. Vì vậy, quản trị ngày nay chỉ có thể được thực thi một cách hiệu quả bằng một triết lý "cải thiện không ngừng".

    Chương trình quản trị chất lượng doanh nghiệp và hiệu quả kinh doanh không đơn thuần giảng dạy lý thuyết, mà còn mang tính thực tiễn cao. Những bài tập dự án tạo cơ hội cho học viên áp dụng kiến thức đã học, rèn luyện khả năng phân tích giải quyết vấn đề thực tại. Các môn học được giảng dạy bởi các giáo sư đến từ nhiều nước, có thâm niên giảng dạy và kinh nghiệm ở các công ty. Đây là cơ hội cho học viên làm giàu vốn kiến thức, giúp ích cho việc phát triển công việc và nghề nghiệp sau này.

Chia sẻ trang này