Tìm hiểu các nguyên nhân khiến xe con không còn tăng tốc

Thảo luận trong 'Quảng cáo'

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Member

    Gặp vấn đề về cấp nhiên liệu hoặc trục trặc trên đường khí xả là hai nguyên nhân chính khiến Bộ kích nổ ô tô của người đặt hàng bị ì và khó có thể tăng tốc trên đường cao tốc.
    Không cấp đủ nhiên liệu vào buồng đốt
    Bạn chuyên dùng chiếc xe ô tô của chính bản thân mình để đi những quãng đường ngắn trong thành phố. Do đó, đôi khi bạn không quan tâm nhiều đến năng lực bứt tốc của chiếc xế hộp vì không có điều kiện đi ô tô ở tốc độ cao. Khi động cơ hoạt động ở chế độ không tải hoặc tốc độ chậm, máy làm việc bình thường và chạy êm vì chỉ nhu cầu một lượng nhỏ nhiên liệu cấp vào buồng đốt. Quý khách sẽ khó mà phát hiện được những băn khoăn mà chiếc xế hộp đang gặp phải.
    tuy vậy, khi quý khách tài xế trên đường cao tốc, cần tăng tốc độ lên cao hoặc tăng tải thì động cơ những lúc này cần một lượng lớn nhiên liệu. Nếu động cơ hiển thị tốc độ lên kính lái không thực hiện được thì có thể vì thiếu nhiên liệu cấp vào buồng đốt do các nguyên nhân sau:
    - Tắc bầu lọc nhiên liệu hoặc tắc lưới lọc trong thùng xăng.
    - Bơm xăng yếu nên bơm không đủ nhiên liệu vào chế hòa khí (hoặc vòi phun) khi động cơ tăng tốc, thường thì khi đó bơm đã hỏng và phải thay bơm mới. Sẽ có thể kiểm tra bơm xăng bằng cách cần sử dụng thiết bị đo áp suất nối vào đường ống nhiên liệu, tiếp đó cho bơm làm việc, kiểm tra áp suất hiển thị và so sánh với tài liệu hướng dẫn sử dụng của Hãng. Nếu áp suất không đạt yêu cầu thì phải thay bơm mới.
    - Tắc trên đường ống dẫn nhiên liệu: thực thi kiểm tra đường nhiên liệu từ thùng xăng đến động cơ, nếu quan sát bằng mắt thường mà không nhận thấy sự rò rỉ hoặc hư hỏng thì quý khách thử thay lọc nhiên liệu mới. Nếu vẫn không được rất có thể tắc trên đường nhiên liệu, khi đó ta cần sử dụng khí nén thổi vào đường nhiên liệu từ động cơ tới thùng xăng để thổi sạch các chất bẩn cũng như cặn bám trên đường nhiên liệu.
    - Tắc vòi phun (ở các động cơ phun xăng điện tử) cũng là nguyên nhân có tác dụng mất đi nhiên liệu cho công việc cháy.
    Trục trặc đường dẫn khí xả
    Khi đường khí xả bị tắc, khí thải từ động cơ không thoát ra ngoài được, xuất hiện dòng áp lực ngược sinh ra trên đường khí thải. Dòng áp lực này dội ngược trở lại vào buồng cháy làm động cơ mất công năng và gây nên nhiều tác động xấu khác tới động cơ. Đường khí thải bị tắc thường do các nguyên nhân:
    - Tắc nằm trong bộ xúc tác khí xả. Nếu bộ xúc tác quá nhiệt, nó có thể bị nóng chảy ở nằm trong và làm cho giảm năng lực lưu thông của khí xả qua bộ xúc tác. Để kiểm tra chắc chắn có phải tắc ở bộ xúc tác, nếu không bạn rất có thể tháo đoạn đầu ống xả (có bộ xúc tác khí xả). Nếu động cơ hoạt động tốt, chứng tỏ bộ xúc tác khí xả là thủ phạm gây nên tắc đường khí thải.
    - Một số nguyên nhân khác có khả năng có tác dụng tắc ống xả như: móp méo do va đập (có thể kiểm tra bằng mắt thường quan sát bên ngoài). Ngoài ra, sẽ có khả năng phía bên trong bị tắc do chất bẩn rơi vào (trường hợp này hiếm khi xảy ra vì ống xả luôn có khí đẩy ra ngoài).
    Nếu dòng khí thải bị tắc tuyệt đối thì động cơ chỉ khởi động được và chết máy ngay tiếp theo.
    Cách một cách dễ dàng nhất để kiểm tra đường khí xả có bị tắc hay không là dùng thiết bị đo chân không nối vào lỗ chân không trên đường ống nạp hoặc trên thân bướm ga. Tiếp sau đó quan sát thiết bị đo, nếu độ chân không thấp và tiếp tục công việc giảm dần khi động cơ làm việc thì chắc chắn đã bị tắc đường ống xả.
    Ngoài hai nguyên nhân thường gặp ở trên cao thì khi bộ ổ đề start stop động cơ bị nổ ngược hoặc hở xupap xả cũng làm sao động cơ không tăng tốc, mặc dù vẫn làm việc tốt ở chế độ tải trọng nhỏ và tốc độ thấp. Bởi vậy, khi xe của người đặt hàng gặp phải trắc trở cũng như trên, bạn nên tham khảo thêm những người thợ có kinh nghiệm để có đánh giá tuyệt đối

Chia sẻ trang này